7 Jan 2009

สมาชิกใหม่ของครอบครับ

18 ธันวาคม 2551

ณ. ร้านอาหารประ-ชา-ชื่น ริมคลองปะปา

เสียงดนตรีดังออกมาภายนอกร้าน พร้อมกับเสียงตะโกนร้องเพลงอย่างสนุกสนาน ของผมและเพื่อน ๆ เพราะวันนี้เป็นวันเลี้ยงฉลองปีใหม่ประจำปีของแผนกที่ผมทำงานอยู่ เวลาล่วงเลยไปอย่างรวมเร็วพร้อมกับกิจกรรม จับรางวัล ร้องเพลง กิน ดื่ม ชนแก้ว เฮฮา จนเวลาล่วงเลยถึงประมาณเกือบเที่ยงคืน หลายคนเริ่มเมา ผมเองก็เริ่มเมา

เสียงโทรศัพท์ ในกระเป๋า ดังมาแล้วหลายครั้ง โดยที่ไม่ได้ยิน (คนต้นสายคงจะโมโหอยู่เหมือนกันที่ไม่ยอมรับสายซะที) กว่าจะมาเห็นก็ 5 missed call



ณ. ห้องสี่เหลี่ยม

วันนี้แอร์ต้องกลับมาอยู่บ้านคนเดียวเพราะผมไปงานเลี้ยง เวลาประมาณห้าทุ่ม ขณะที่กำลังถักหมวกไหมพรม เพื่อไว้ให้ลูกที่กำลังจะคลอดในปีหน้า สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ลูกที่อยู่ในท้องอาจจะไม่พอใจที่วันนี้คุณพ่อหนีเที่ยวทิ้งแม่ไว้คนเดียวที่บ้าน ก็เลยถีมจนถุงน้ำคร่ำแตก อาการน้ำเดินจึงเกิดขึ้น อากการเหมือนในละครทีวี ที่เคยดูกันเลยครับ แต่นางเอกคนนี้ ไม่ได้ร้องไห้โวยวายเหมือนกับนางเอกในละครทีวี เมื่อโทรหาผมไม่ติด แอร์ก็เลยโทรไปสอบถามอาการกับทางโรงพยาบาล โรงพยาบาลแจ้งว่าต้องรีบมาโรงพยาบาลด่วน เนื่องจากเป็นอาการเตือนของการคลอดลูก แอร์เตรียมเก็บของและออกมาเรียกแท็กซี่เพื่อไปโรงพยาบาล ผมโทรเข้ามาหาพอดี ก็เลยรีบออกจากงานเลี้ยงโดยไม่ได้ร่ำลาใครเลย ขับรถกลับมาด้วยความเร่งรีบ และตื่นเต้นน้อย ๆ พยามมองหาแท็กซี่ที่จะวิ่งสวนมา เมื่อใก้ลถึงคอนโดมีแท็กซี่วิ่งสวนมาพอดีจึงรีบเรียกให้แท็กซี่ขับตามเพื่อไปรับ แม่และลูก อาการเมาแบบนี้ผมคิดว่าผม ไม่ควรขับรถไปโรงพยาบาลครับ



กว่าแท็กซี่จะมาถึงโรงพยาบาลก็เกือบตีหนึ่ง เข้าให้หมอเวรตรวจแล้วก็พาแอร์เข้าไปรอในห้องพักรอคลอด ผมนอนรอในห้องพักคนไข้



19 ธันวาคม 2551

8:00 น. แอร์ยังไม่ปวดท้อง เมื่อคืนนอนหลับสบายทั้งคืน

9:00 น. หมอเข้าตรวจ และให้ยาเร่งเพื่อให้คลอด

11:00 น. แอร์ปวดท้องมาก จะทนไม่ไหวอยู่แล้ว อยากเปลี่ยนใจไปผ่าคลอด แต่ยังอดทนต่อไป

14:14 น. น้องคุณัชญ์ คลอดปลอดภัย ทั้งแม่และลูก คลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ไม่ครบ 36 สัปดาห์

17:00 น. น้องคุณ เข้าตู้อบและให้ ออ๊กซิเจน เนื่องจากระบบหายใจไม่ดี และให้น้ำเกลือ

มาดู VDO บันทึกเหตุการณ์วันคลอดดีกว่าครับ



No comments:

Search This Blog

GoDaddy 7.49 Domain Sales