7 Nov 2007

เพราะจุดหมาย ไม่เคยเดินทางมาหาเรา

ภาพ : ไอลูกทุ่ง จาก Siamensis.org
ความฝันถึงสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการเดินทาง เพื่อไปให้ถึง ความสงบ ความงดงาม และการได้รับอากาศที่สดชื่น สามารถสูดลมหายใจได้เต็มปอด เพื่อรับกลิ่นไอของป่า และความชุ่มชื้น ดอยอินทนนท์ เป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งหนึ่งของผม ที่มีความฝันในการเดินทางเพื่อไปให้ถึงมาหลายเวลาแล้ว ก็อย่างที่ผมบอก จุดหมายไม่เคยเดินทางมาหาเรา เหมือนกับสิ่งดีๆ ที่มีอยู่รอบตัวอาจมีแวบผ่านเข้ามาให้เห็นบ้าง แต่เราต้องเป็นคนวิ่งเข้าไปหา จุดหมาย เป้าหมาย การเดินทางเพื่อไปให้ถึงดอยอินทนนท์ ของผมและเพื่อนๆ ครั้งนี้ เกิดขึ้นในฤดูฝน ในช่วงที่พายุโหมกระหน่ำเข้าสู่ประเทศไทย แม้พวกเราจะรู้ว่ามีพายุฝน แต่เราก็ติดตามการพยากรณ์อากาศตลอดเวลา หวังว่าคงไม่มีการแปรสภาพเป็นพายุที่รุนแรงกว่านี้ ฝนแค่นี้ไม่สามารถหยุดการเดินทางของพวกเราได้แน่นอน


เป้าหมายในการเดินทางครั้งนี้มีอย่างหนึ่งที่ผมอยากเห็นมากคือ กะท่าง ที่มีสภาพอาศัยอยู่ในธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งคงสามารถพบได้ไม่กี่แห่งในดอยสูงของประเทศไทย และที่นี่ดอยอินทนนท์ ก็เป็นสถานที่ ที่เราจะสามารถพบเห็นกะท่าง ได้ถ้าเรามาในช่วงเวลาที่เหมาะสม และรู้จุดหมายที่จะค้นหา








No comments:

Search This Blog

GoDaddy 7.49 Domain Sales