25 Nov 2008

พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ?


25 พฤศจิกายน 2551


หลังจากที่พันธมิตร ประกาศต่อสู้แบบอหิงสามาเป็นเวลาหกเดือน พยามที่จะขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด อดทนแม้จะเกิดเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม 2551 ที่มีการปะทะกับตำรวจ อย่างรุนแรง ทำให้เกิดการเสียชีวิต และบาดเจ็บของหมู่ผองเพื่อนชาวพันธมิตรเป็นจำนวนมาก

ทดทนผ่านเหตุการณ์ที่ต้องถูกโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว แม้จัดการชุมนุมอยู่อย่างสงบในรัฐสภา ก็ยังถูกโจมตีด้วยระเบิด M79 อยู่หลายคืนตามคำขู่ของเสธแดง ซึ่งฝางเส้นสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ก็คือการที่มีการระเบิดจนทำให้มีพันธมิตรเสียชีวิตไปอีกหนึ่งคน ทำให้ต้องประกาศการชุมนุมอย่างแตกหัก


เมื่อตำรวจไม่ควบคุมและห้ามปรามกลุ่มอันธพาล ที่ไล่โจมตีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง เหตุการณ์เอาคืนในวันนี้จึงต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อผู้ถูกกระทำทดไม่ไหว ก็ต้องมีการตอบโต้เอาคืน โดยเฉพาะเมื่อสถานการณ์ตึงเครียดแบบนี้ (ดูแล้วก็เหมือนเด็กช่างกลตีกัน) แต่สิ่งที่ต้องระวังคือนอกจากกลุ่มพันธมิตร ซึ่งต่อสู้ด้วยความ สันติ มาโดยตลอด นั้น ไม่ใช่เพียงฝ่ายเดียวที่ไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลที่พยามทำทุกอย่างเพื่อหาทางแก้รัฐธรรมนูญ ในกลุ่มนี้ย่อมมีพวกฮาร์ดคอ ที่พร้อมจะออกปฏิบัติการตอบโต้ด้วยความรุนแรง กองกำลังที่ไม่ทราบฝ่ายนี้จะเป็นใคร คงต้องเฝ้าติดตามกันเป็นอย่างดี


เหตุการณ์เกลือจิ้มเกลือคงกำลังรออยู่เบื้องหน้า รอจังหวะเพียงแต่ว่าใครจะลงมือก่อน


ด้วยความเคารพ ขอเป็นกำลังใจให้พันธมิตร ทุกท่านที่พยามต่อสู้อย่างสันติมาเป็นเวลากว่า หกเดือน


หากรัฐบาลยอมออก และมีกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ยอมตกลงว่าจะไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผมเชื่อว่าพันธมิตรจะยอมสลายตัว

No comments:

Search This Blog

GoDaddy 7.49 Domain Sales