26 Nov 2008

หยุด เผด็จการรัฐสภา

ได้เห็นไอ้นายกรัฐมนตรี หัวดอ ออกทีวีแล้วสิ้นหวัง กับคณะรัฐมนตรี และ สส. ที่ร่วมรัฐบาลทุกคนจริง ๆ ภาพที่ออกทีวีวันนี้น่าจะทำให้คนที่เคยวางตัวเป็นกลาง เลือกหาจุดยืนและเลือกข้างได้แล้วนะครับ
ผมไม่ได้เรียกร้องให้ผู้เป็นกลางมาอยู่ข้างพันธมิตร 100% หรอกครับ เพราะบางอย่างที่พันธมิตรทำผมก็ไม่เห็นด้วย แต่น่าจะถึงเวลาแล้วที่คนไทยที่รักชาติ ต้องแสดงออกด้วยการยืนอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาล ที่เป็นเผด็จการ เผด็จการรัฐสภาแบบนี้น่าจะมีแต่ในประเทศที่ประชาธิไตยล้าหลัง หรืออย่างในสมัย 30 ปีที่แล้ว

เผด็จการรัฐสภา ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศมามากมายแล้วตั้งแต่สมัย ทักษิน เพราะคนพวกนี้ โกงจน " ชิน " กินจนเป็น กิจ " วัตร "
กลุ่มนักการเมืองพวกนี้มีความเข้าใจว่าการโกงไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะ ถ้ากฏหมายบอกว่าผิด ก็ต้องแก้กฏหมาย ให้ผิด กลายเป็นถูก เช่นกฎหมายภาษีของไอทีวี , กฎหมายแปรรูป ปตท. , กฎหมายแปรรูปกฟผ. , กฎหมายแปรรูป TOT , กฎหมายแปรรูป CAT , กฎหมายแปรรูปกการประปา อ้างว่า เพื่อการบริหารที่คล่องตัว โปร่งใส
จนทำให้ในสมัยนั้นสามารถแปรรูป ปตท. ได้สำเร็จ นับว่ายังเป็นโชคดีของประเทศไทยที่ยังมีคนดีอย่าง สว รสนา ทำให้การแปรรูปการไฟฟ้าทำไม่สำเร็จ

เผด็จการรัฐสภา ของกลุ่มนอมินีของหน้าเหลี่ยม ทำอะไรไว้บ้างตั้งแต่สมัยนายสมัครจมูกบาน ซึ่งวันนี้ผลกรรมตามทันส่งให้เป็นมะเร็ง ได้ใช้เงินที่ได้มาจากคนหน้าเหลี่ยม ในการรักษาตัว

กรณีเขมร เนื่องจากตัวมันและคนในรัฐบาล มีนอมินีถือหุ้นปตท.อยู่ (ก็ลงทุนแปรรูปแล้วจะปล่อยไปให้ตกอยู่ในมือคนอื่นได้ไง) และหากเรายอมให้เขมรยื่น สำเร็จ ปตท.จะได้สิทธิในการขุดเจาะนำมันในเขมรครับ ผลประโยชน์มันมหาศาลขนาดนี้แถมเป็นเป็นคำสั่งไอ้เหลี่ยม ไอ้นพเหล่มันเลยยอมยกให้โดยดี
แอบซุ่มลงนามอะไรไปหลาย ๆ อย่างโดยที่ไม่เคยมีใครรู้ สส. ที่เข้าประชุมก็ไม่เคยสนใจอ่านเอกสารต่าง ๆ

หรือกรณีเช่ารถแมล์ ที่ราคาเช่าแพงกว่าราคาซื้อหลายเท่ามีแต่คนออกมาคัดค้านมันก็ดันทุรังทำกันจนผ่านการอนุมัติไปแล้ว

เหตุการณ์ 7 ตุลา เป็นเพราะอะไร จึงเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ไอ้เหลี่ยมวางแผนจะให้มีการปะทะ ระหว่าง นปช และพันธมิตร แล้วก็ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ทหารสมัยนี้ ไม่ได้โง่อย่างที่มันคิด และรักประเทศชาติและประชาชนมากกว่าตำรวจ จึงเพียงแค่เข้ามาคุมสถานการณ์ และไม่มีการปราบปราม
ในวันที่ 7 ตุลาจึงไม่มีการเรียกใช้ทหาร แต่เลือกใช้ตำรวจที่ยอมสยบอยู่ใต้อำนาจเงิน และตำแหน่งทางการเมืองที่ไอ้คนหน้าเหลี่ยม มอบให้
เหตุการณ์ผ่านไปมีคนเจ็บคนตาย ไม่เห็นมีนักการเมืองคนไหนออกมารับผิดชอบ ไม่เห็นไอ้คณะกรรมการที่มันตั้งขึ้นมาเองจะสอบสวนอะไรสำเร็จ (ในขณะที่คณะอื่นเค้าทำเสร็จกันหมดแล้ว และลงความเห็นว่ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ) แม่ง พูดเป็นคำเดียว ว่ากูรักษาประชาธิปไตย (แบบเผด็จการรัฐสภา) ต้องรอผลสอบสวน
ต่างประเทศ เค้าประท้วงกันน้อยกว่านี้แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์สาธารณะ เค้ายังต้องรีบลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และสร้างจริยธรรมทางการเมือง

เหตุการณ์ต่อไปอะไรจะเกิดขึ้น คงไม่พ้นการปลุกระดมมวลชนของพวกไอ้หัวปิงปอง ออกมา ออกมา
ฆ่าพันธมิตรซะ ต่อไปทำอะไร แก้กฎหมายขายชาติอย่างไร จะได้ไม่มีใครมาขวาง.......

ฆ่าพันธมิตรซะ คนที่เทิดทูนสถาบันจะได้ไม่เหลือ ต่อไปทำอะไร ลบหลู่อย่างไร ก็ไม่มีใครว่า......

ฆ่าพันธมิตรซะ จะได้ไม่มีใครมาเป็น " คนรู้ทัน "......


อย่าคิดแค่พวกพันธมิตรหรือผู้เรียกร้อง ว่าสร้างความวุ่นวาย
อย่า คิดว่าคนพวกนั้น เทิดทูนสถาบัน ถ้าพวกมันยังให้ท้าย คนหมิ่นสถาบัน (ยังไม่เห็นตำรวจจับคนหมิ่นสถาบันคนไหนมาดำเนินคดี จักรภพ ยังออกทีวีเรียกระดมคนมาต้านพันธมิตร)

จักรภพ พูดหมิ่น ผู้รักษากฏหมายบางคนก็ยังไม่จับ จนทหารต้องออกโรงบีบ ดาตอปิโด ด่าเบื้องสูง นายสุชาติ นาคบางไทร ออกมาหมิ่นสถาบันอีก ตอนนี้หนีไปอย่างไร้ร่องรอย เหมือนกับมีคนจงใจ ให้ออกมาด่า ให้ชนสถาบัน แล้วเปิดทางให้หนี

วีระ มุสิกะพงษ์ แกนนำอีกคน สมัยก่อนโดนคดีหมิ่นเบื้องสูงจนต้องติดคุกติดตารางอยู่นาน

แต่ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ พลเอกเปรม ติณณสูลานนท์ เมตตา เห็นว่า น่าจะกลับตัวได้ จึงกราบบังคมทูลขอพระราชทานอภัยโทษให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงมีพระเมตตาพระราชทานอภัยโทษให้
6 พฤษภาคม 2550 วีระ มุสิกะพงษ์ ออกมาหมิ่นสถาบันบนเวทีสนามหลวงอีกครั้ง ดูเหมือนตำรวจใช้เวลานานมากในคดีนี้ มาถึงตอนนี้ ปีกว่าๆแล้ว เรื่องก็ยังไม่ถึงอัยการ นายตำรวจระดับสูง บอกว่ายังต้องสอบพยานอีก ไม่ทราบจะสอบถึงใหน
เมื่อพวกนี้เล่นเรื่องหมิ่นเบื้องสูงแล้วเห็นว่ากลุ่มที่เข้ามาร่วมบางคนไม่เอาด้วย ทำให้เสียมวลชนก็เปลี่ยนแผน โดยสร้างภาพให้แนวร่วมเชื่อว่าเคารพเทิดทูนต่อสถาบัน ให้มีการยืนเคารพ ให้มีเพลงสดุดีมหาราชา ประชาชนแนวร่วมส่วนใหญ่ เคารพเทิดทูนสถาบันอยู่แล้ว ก็เต็มใจทำและเป็นแนวร่วม นปช.

เอาเถอะครับ พรุ่งนี้อะไรจะเกิดก็คงต้องเกิด

No comments:

Search This Blog

GoDaddy 7.49 Domain Sales